TRANH MÃ ĐÁO THÀNH CÔNG

2016-05-24 16:44

Tranh Mã Đáo Thành Công thường dành tặng những người mới bắt đầu khởi nghiệp, làm ăn buôn bán, cửa hàng mới khai trương, quà biếu sếp, mừng tân gia, quà tặng đối tác, tặng sự kiện, khởi công… mang lại nhiều may mắn. Những người được tặng tranh, khi đã thành công thì không được đem tặng lại, làm mất, làm hư hỏng.

 

Tranh bát mã, Mã đáo thành công đại diện cho hành Hỏa rất hợp với những người mệnh Thổ hoặc Hỏa, đem lại sự tin tưởng, ấm áp, và may mắn. Mời các bạn xem thêm bài viết Cách treo tranh Mã đáo thành công hợp phong thủy để hiểu rõ hơn về cách treo bức tranh bát mã này.

Hình ảnh và ý nghĩa của tranh

Bức tranh Mã đáo thành công với hình ảnh bát tuấn mã phi mạnh mẽ, rắn rỏi trong gió gợi lên sức mạnh, sự nỗ lực, ý chí quyết tâm sắt đá, một khát vọng thành công cùng chung một chí hướng, đồng lòng tiến lên phía trước để đem chiến thắng trở về. Nguyên ý câu “Mã đáo thành công” là:

“Kỳ khai đắc thắng, mã đáo thành công”

Giải nghĩa: “Cờ phất (làm hiệu) chiến thắng, ngựa quay về (báo tin) thành công”.

Hình ảnh dựa trên điển tích Chu Mục Vương với bát tuấn mã được người đời nhắc đến, ca tụng và vẽ lại.

Bức tranh Mã Đáo Thành Công mang nhiều ý nghĩa về thành công trong kinh doanh
Ngày xưa, tranh vẽ tám con ngựa cùng phi về một hướng ý là cùng chung một chí hướng. Nhưng ngày nay trong tám con ngựa luôn có một con quay đầu lại làm cho bức tranh thêm sống động. Thường là con ngựa đầu đàn hoặc con ở giữa (thứ tư hay thứ năm), mang hàm ý khuyến khích cổ vũ đồng đội tiến lên.

Tranh Mã đáo thành công làm quà khai trương tương tự như là “Khai trương Hồng Phát”.

 

Trở lại

Liên hệ

Đồ Đồng Đẹp

0966363664

@Bản quyền thuộc về Dodongdep.com

Make a website for freeWebnode