CÁCH TREO TRANH TỨ QUÝ

2016-05-24 23:38

Tranh tứ quý là bốn bức tranh với 4 loài cây, hoa đi cùng với những loài chim tương ứng, chúng đại diện cho 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Bởi vậy treo tranh tứ quý  phải chú ý đến thứ tự các mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Treo bộ tranh "bốn mùa" trong nhà giúp vận khí luôn luôn điều hòa, luân chuyển một cách tự nhiên.

Cách treo bộ tranh tứ quý có thể từ phải qua trái hoặc trái qua phải, nhưng phải chú ý đến thứ tự lần lượt các mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông không được xáo trộn.
Có rất nhiều những bộ tranh tứ quý, trong mỗi bộ lại có những loài cây, hoa khác nhau. Nên đôi khi cùng một loài hoa có thể đại diện cho mùa khác nhau ở những bộ tứ quý khác nhau. Nhưng phổ biết nhất chắc hẳn ai cũng biết đó là:

Tùng, Cúc, Trúc, Mai (do cách đọc đã trở thành thói quen theo cách sắp xếp theo nghĩa tiếng Hán) nên đúng ra đọc là:   Mai, Trúc, Cúc, Tùng .

Mai, Sen, Cúc, Mẫu Đơn 
Mai, Trúc, Cúc, Lan
Mai, Sen, Cúc, Tùng

...
Còn rất nhiều bộ tranh khác, có thể thay Mai/Đào/Lan; Trúc/Sen/Hồng; Cúc/Phù Dung; Tùng/Thông,... tùy vào sự sáng tạo nghệ thuật của người nghệ sỹ.
Ngoài đại điện cho bốn mùa trong năm, những loài cây, hoa còn đại diện cho những phẩm chất, tính cách của con người, và những mong ước về cuộc sống.
Bởi vậy, chơi tranh là phải hiểu về tranh. Tranh không hẳn chỉ là đồ trang trí, mà còn thể hiện tính cách của người chơi.

 

Tăng truy cập website miễn phí

Trở lại

Liên hệ

Đồ Đồng Đẹp

0966363664

@Bản quyền thuộc về Dodongdep.com

Create a website for freeWebnode